Lưu trữ Blog

Thứ Ba, 11 tháng 7, 2017

10 nguyên nhân chính gây ra chứng đau đầu bạn nên biết

Đau đầu là một hiện tượng phổ biến mà ta có thể bắt gặp ở hầu hết tất cả mọi người. Chứng bệnh đau đầu gây nên rất nhiều phiền toái trong quá trình hoạt động và nghỉ ngơi của người bệnh. Cùng tìm hiểu 10 nguyên nhân chính ra chứng đau đầu trong bài viết này.

nguyên nhân gây đau đầu
Việc tìm hiểu các nguyên nhân gây đau đầu là điều hết sức cần thiết để tìm ra phương pháp điều trị thích hợp và triệt để chứng đau đầu. Cụ thể:
1. Stress là nguyên nhân chủ yếu gây ra đau đầu
Theo nghiên cứu stress là nguyên nhân cao khiến bạn bị đau đầu. Khi căng thẳng, một lượng hormone đc giải phóng đưa cơ thể vào chế độ căng thẳng, thắt chặt các cơ từ đó gây ra nhức đầu. Để giảm đau và giữ cho sức khỏe thật tốt, bạn nên học cách kiểm soát stress.
2. Bị đau đầu do thay đổi Hormones
Đối với nữ giới, việc biến đổi về lượng progesterone và estrogen hàng tháng gây ra ảnh hưởng đến các chức năng trên cơ thể. Đây là một trong các nguyên nhân phổ biến gây ra hiện tượng đau đầu. Tuy nhiên, nếu như cơn đau đầu lúc "đèn đỏ" kéo dài hơn 1-2 ngày, phần nhiều khả năng bạn gặp phải tình trạng rối loạn hormones và nên hỏi ý kiến bác sĩ.
nguyên nhân dẫn đến đau đầu
3. Nguyên nhân dẫn đến đầu do cao huyết áp
Trên thực tế, rất nhiều người gặp phải hiện tượng đau đầu chính bởi cao huyết áp gây nên. Cao huyết áp khiến tăng áp lực trong đầu, dẫn đến cơn đau đầu mãn tính. May mắn, bạn có thể dễ dàng cải thiện tình trạng này nhờ thuốc cao huyết áp hay bằng việc thay đổi thói quen sống hàng ngày.
4. Nguyên nhân gây bệnh do những vấn đề về răng miệng
Sâu răng hay các vấn đề răng miệng cũng có thể là nguyên nhân gây đau đầu. Hiện tượng trên được gọi là "cơn đau gọi đến" và ko hề hiếm gặp. Bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ nếu tình trạng đau răng kéo dài.
5. Mất ngủ thường xuyên là nguyên nhân gây nên chứng đau đầu hình thành
Tình trạng thiếu ngủ ảnh hưởng trực tiếp và nghiêm trọng tới sk của mọi người. Hiện tượng này kéo dài khiến bạn thèm ăn vặt, dẫn đến tăng cân, bị suy giảm trí nhớ, gây ra mệt mỏi và cả đau đầu.
6. Sử dụng caffeine quá nhiều dẫn đến đau đầu
Sử dụng vừa đủ caffeine sẽ giúp bạn tỉnh táo nhưng quá nhiều caffeine lại khiến bạn chứng bệnh đau đầu. Các chuyên gia khuyến cáo răng nếu thường xuyên bị đau đầu, bạn nên ngừng hoặc giảm hấp thụ caffeine xem cơn đau có giảm bớt hay ko.
nguyên nhân gây đau đầu
7. Đau đầu do uống rượu
Không chỉ cơn say mà rượu rẻ tiền cũng có thể gây đau đầu. Các chuyên gia khuyến cáo nếu muốn uống rượu, bạn nên chọn những loại đảm bảo chất lượng.
8. Thực phẩm
Đối với một số người, thực phẩm có thể dẫn tới đau đầu. Phổ biến nhất là các loại đồ ăn chế biến sẵn và phô mai.
9. Đau đầu còn có nguyên nhan do rối loạn tự miễn dịch
Có những trường hợp đau đầu cảnh báo rối loạn tự miễn dịch như chứng đa xơ cứng, lupus, viêm khớp và tổn thương thần kinh. Nếu nghi ngờ mình mắc bệnh, bạn nên nhanh chóng đến bác sĩ kiểm tra.
10. Áp lực từ công việc khiến bạn đau đầu
Những cơn đau đầu liên quan đến công việc thường xuyên xuất hiện. Không chỉ liên quan đến stress, nghề nghiệp của bạn có thể gây đau đầu nếu cơ thể phải giữ một tư thế quá lâu. Lời khuyên dành cho bạn là tận dụng mọi cơ hội để đứng lên và đi dạo.

0 on: "10 nguyên nhân chính gây ra chứng đau đầu bạn nên biết"