Lưu trữ Blog

Thứ Hai, 17 tháng 7, 2017

Khắc phục sâu răng đau nửa đầu

Kính chào bác sĩ. Tôi bị sâu răng, và dạo gần đây ngoài những cơn đau hàm do răng sâu tạo ra thì tôi còn thấy đau nửa đầu, điều này ít nhiều xảy ra cản trở đến sinh hoạt hàng ngày và công việc của tôi. Bác sĩ cho tôi hỏi sâu răng đau nửa đầu có sinh ra nghiêm trọng không? Làm thế nào để khắc phục? Tôi xin cảm ơn bác sĩ.

Trả lời

Chào bạn, rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Với thắc mắc "sâu răng đau nửa đầu có nghiêm trọng không" chúng tôi sẽ trả lời bạn như sau:

Sâu răng đau nửa đầu có nghiêm trọng không?

Sâu răng là một bệnh lý không hiêm gặp. Theo như những gì anh chia sẻ có lẽ biểu hiện sâu răng của anh có vẻ khá nguy hiểm, răng sâu có khả năng đã đâm thủng và chạm vào tủy răng khiến anh bị đau nhức, khó chịu, điều này có thể gây ra ảnh hưởng khiến anh bị đau nhức nửa đầu. Nếu để hiện tượng này kéo dài thì sẽ rất nguy hiểm, không chỉ ảnh hưởng đến công việc, những sinh hoạt hàng ngày mà nó còn liên quan đến các bệnh lý khác nữa.

Ngoài ra, đau răng còn sinh ra tác động trực tiếp đến các dây thần kinh. Anh nên sắp xếp thời gian đi khám để được bác sĩ chẩn đoán định hướng bệnh tìm ra cách điều trị thích hợp. Nếu đúng như là bị sâu răng đau nhức nửa đầu thì chỉ cần chữa sâu răng là sẽ hết.

Cách chữa trị đau răng, sâu răng

Chúng ta có một số biện pháp chữa trị đau do sâu răng xảy ra như:

Dùng thuốc kháng sinh

Thuốc kháng sinh sẽ cho tác dụng giảm đau nhanh, diệt trừ vi khuẩn có hại và giúp quá trình chữa trị bệnh nhanh hơn.

Nhược điểm: khi dùng thuốc kháng sinh điều trị sâu răng ít nhiều sẽ để lại tác dụng phụ tạo ra tác động đến hệ vi khuẩn bình thường trong khoang miệng, ảnh hưởng tới đường ruột,.. Do vậy, khi sử dụng thuốc cần có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Nhổ răng

Nhổ răng là cách điều trị đối với những trường hợp không thể bảo tồn răng như răng bị sâu nặng, viêm tủy dẫn tới áp xe xương ổ răng, hoặc răng khôn mọc lệch, mọc ngầm, mọc xiên gây ra các tác động không tốt cho biểu hiện răng miệng. Nếu trong trường hợp cần nhổ răng, mọi đối tượng cũng nên tham khảo và lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, đảm bảo chất lượng để nhổ răng. Việc nhổ răng tại các cơ sở nha khoa uy tín sẽ tránh được tình trạng đau nhức, chảy máu, hay sinh ra biến chứng trong quá trình nhổ răng.

Hy vọng với những thông tin trên giúp bạn giải đáp lo lắng sâu răng đau nửa đầu có nghiêm trọng không, và phương pháp chữa như thế nào. Chúc bạn luôn khỏe.

0 on: "Khắc phục sâu răng đau nửa đầu"