Lưu trữ Blog

Thứ Bảy, 30 tháng 9, 2017

Bài thuốc chữa mất ngủ bằng lá vông

Cây vông nem là loài cây k còn lạ lẫm với nhiều vùng quê bắc bộ ở nước ta. Người ta thường sử dụng lá vông để tắm cho trẻ nhỏ để chữa bệnh nóng trong, rôm xảy. Song, các bài thuốc dùng lá vông trị bệnh mất ngủ vẫn còn khá ít người biết đến.

Cây vông thường có độ cao khoảng 10 – 20 m, thân cứng, thân cây có gai ngắn. Lá vông thì có hình giống hình cánh quạt, gồm 3 lá trong 1 chét lá, mỗi lá lại có kích thước khác. Cây có hoa và quả mọc thành từng chùm.

Các bài thuốc trong trong y học phương Đông thường dùng lá vông để chữa các mất ngủ, tâm thần bất an, cao huyết áp, bệnh trĩ, chứng đau đầu...

Những bài thuốc dùng lá vông trị chứng bệnh mất ngủ

- Cách 1: Bạn cần chuẩn bị 10 lá vông tươi, nên lựa loại lá bánh tẻ, đem về rửa sạch loại bỏ chất bẩn. Ngâm với 1 chút nước muối để khử vi khuẩn thì càng tốt. Tiếp đến là vò qua rồi cho vào nồi cơm hấp. Nên ăn lá vông này trước khi đi ngủ để có 1 giấc ngủ sâu và ngon hơn nhé.

chữa mất ngủ bằng lá vông

- Cách 2: Bạn chọn lấy 10 lá vông bánh tẻ, để thuốc có tác dụng cao hơn nhé. Rửa sạch, phơi khô và đem cắt nhỏ rồi sắc với khoảng 200ml nước, đun đến khi còn khoảng 50ml nước là được, rồi uống vào lúc trước khi đi ngủ. Cơn buồn ngủ sẽ tìm đến bạn sớm và giúp bạn ngủ ngon hơn đấy nhé.

- Cách 3: Bạn có thể sử dụng lá vông, lá dâu tằm non và hoa thiên lý nấu canh ăn hàng ngày sẽ giúp bạn có đc giấc ngủ ngon hơn đấy nhé.

- Cách 4: Lá vông, kết hợp cùng hoa thiên lý và rau diếp cá sẽ là món canh trị chứng mất ngủ cho bạn hiệu quả chỉ sau 1 tuần dùng thôi nhé.

- Cách 5: Bạn chỉ cần chuẩn bị táo nhân, hạt sen còn nguyên tâm kết hợp cùng lá vông sẽ giúp chứng bệnh mất ngủ của bạn giã từ bạn ngay sau khi dùng chúng 1 tuần đấy nhé. Có thể thêm một vài bông hoa nhài vào để thưởng thức như một thứ trà đầy tao nhã nhé. Nó sẽ giúp bạn thư giãn đầu óc và thoải mái tinh thần, tập trung làm việc.

Những bài thuốc sử dụng lá vông trị bệnh mất ngủ đã đc giới thiệu tại bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc điều trị căn bệnh này mà ko cần phải không yên lòng về tác dụng phụ đâu nhé. Bởi lá vông rất lành tính và các loài thảo dược kết hợp với nó thì cũng có sẵn trong tự nhiên, ko chữa bất kỳ một thành phần hóa học nguy hiểm nào nên tuyệt đối an toàn khi sử dụng. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm dùng thử các bài thuốc này mà ko lo chứng mất ngủ tái phát và hành hạ bạn nhé.

0 on: "Bài thuốc chữa mất ngủ bằng lá vông"